Archive | August 25, 2014

One Way or Another 5

CHAPTER 5

Maya’s POV

“Arrggghh! Emman nakakainis yang boss mo ha?! Grabe nakaka- arrggghhhh!!”

“Nako girl ako man ay nahihiwagaan jan sa boss ko pero anong magagawa ko pag may ginusto yan nakukuha nya so eh ano pasya mo girl?”

“Anong pasya?”

“Papayag kaba sa offered sayo ni sir o hindi?”

“Arrrgghh!! Pag iisipan ko nga muna diba?!”

“OK OK girl chilax!OK? Chill lang?”

“Hay naman kasi emman two days? Makakapatay talaga ako ng intsik ngayon!”

 *beep beep*

Maya’s phone beep

“Oh dai si simon na yata yang nag text”

“Hayy may lakad nga pala kami mamaya”

“Date?”

“Short of?wait Tawagan ko nga muna…”

Maya called simon

“Hello simon?”

“Hi sweetie! So tuloy tayo mamaya?”

“Sige simon tuloy tayo per- “

“Alam ko na yan sandali lang tayo…”

“Sorry ha? Alam mo naman di ako sanay sa maraming tao?”

“Naiintindihan naman kita…sige sweetie mamaya sunduin kita sa inyo ha?”

“Sige”

“Bye love you”

“Love you too bye”

When the call end Biglang nagsalita si emman

“Awww sweeeett!”

“Hay nako emman… Tara na nga samahan mo nalang ako tutal nasira naman na yung unang plano natin samahan mo nalang ako sa boutique”

“Ay bet ko yan dai Tara!!”

Richard’s POV 

When I got home

“Oh Richardo ang aga mo yata?”

Mang fe asked

“Ahh tinamad kasi akong pumasok manang eh tsaka wala pa si Liza eh”

“Ah nasa probinsya parin ba si Liza?”

“Opo.”

Manang fe nod

“Oh sya Tara kumain ka muna”

“Di na po manang busog pa po ako kayo nalng po nila Doris akyat po muna ako sa kwarto ko”

“Eto talagang bata na to oh sya sige umakyat ka na muna”

“Sige po manang”

Pag akyat ko sa taas sakto naman tumawag si Alex

“Hi babe”

“Hi napatawag ka?”

“Yeah I just want to tell na baka di pa ako makauwi jan this month”

“Why?”

“Si daddy kasi madami pang pinapagawa sakin”

“Ahh OK so kailan balik mo?

“I dunno maybe next three months or matagal pa dun?”

“What?! Alex- “

“Babe wait OK wait”

Napabuntong hininga nalng Ko

“Chard please ngayon lang nanghingi ng favor si dad like this..”

“OK I understand”

“Thanks babe I miss you babe love you”

“I miss you and love you too”

Then I hang up the call

-to be continued –

Hehehe sorry natagalan update ko nagloloko po connection ko eh kaya ayan now lng po

S O R R Y!