My Boyfriend or My Bestfriend? – 10

CHAPTER 10

*flashback *

“Hi!”

“Brod..”

“Brod ano? Ayos ka lang ba dito?”

“No..”

“Don’t worry brod ginagawa na nila…namin lahat para makalabas ka dito”

“Ryan gusto ko nang umalis dito feeling ko every hour every minute every day mamamatay ako Ryan natatakot ako na ako si daddy si mommy kumusta?”

“Uhmm brod your mom kasi n-nasa hospital pa until now..”

“What?! Until now? What do you mean Ryan?”

Di alam ni Richard kung ano na ba talagang nangyayari sa kanya o sa paligid nya

“K-kasi brod nung nalaman ni Tita Esme na nakulungka last month di nya kinaya yun kaya i-inataki sya sa puso..”

Parang nanlata sya same nalaman nya 

Di nya alam kung iiyak ba sya sisigaw o ano 

“S-si maya -“

“Wag mong babanggitin yung pangalan nya!”

Madiin na sabi ni Richard kaya di na tinuloy pa ni Ryan ang sasabihin nya

“O-ok…”

Biglang lumapit yung isang police 

“Ser tapos na po oras ng dalaw”

“S-sige po…brod basta gagawin namin lahat para makalayaka lang”

Tumango lng si Richard at tumayo na para pumasok sa selda nya umalis na din si Ryan

Maya what you have done?! Pinag sisisihan Kong minahal kita!!

*end of  flashback *

“Hey lalim ng iniisp mo ha?”

“Nothing I remembered something at the past lng “

“Ahh OK hula ko may kinalaman si Maya noh?”

I smirk 

“Sinabi ko lng past kasama agad si Maya?”

I said with sarcastically

“Bakit meron pa bang iba sa past mo? By the way ano nga palng napagusapan nyo kaninang nag meet kayo?”

“Ewan mukhang ang bilis ko yata I hope sana di sya nakahalata kanina”

Pero sana nga Hindi para tuloy ang takbo ng plano

“Why?ano bang sinabi mo?”

“Madami if we have a past which she denied and sabi ko kung pwede bang maging ka-“

“What?! Seriously?!! Sinabi mo yun?”

Gulat na gulat na sabi nya

“Yes why?”

“Richard-“

“OK wala pa naman syang sagot eh she said she think about it “

“Good! But what if pumayag sya?”

“Edi ayos panalo ako”

Panalo ako dahil makakaganti na ako sa ginawa nya

“Pero babe edi magiging kayo? But how about me? How about us?”

She said na parang maiiyak na

“Don’t worry about us tayo parin walng magbabago”

Parang nabuhayan naman sya ng loob

Tsk..

“Talaga!?!!!”

“Yes.”

“Yay! Kaya mahal na mahal kita babe eh!”

Then she hug me

Tsk…Stephanie kung sana dati pa kita nakilala baka mahalin pa kita pero malay mo matutunan ko din yun.

-to be continued-

I know bitin po hehehe don’t worry sisikapin Kong dugtungan agad he he

Hope You Like it! 

2 thoughts on “My Boyfriend or My Bestfriend? – 10

Leave a comment